Tết Dương lịch 2022, các tỉnh, thành có bắn pháo hoa không?

Bắn pháo hoa là một trong những sự kiện được người dân mong đợi nhất mỗi dịp Tết đến, xuân về. Tuy nhiên, trong tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp này, liệu có tổ chức bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2022 không?

Vì Covid-19, thận trọng quyết định tổ chức bắn pháo hoa

Đây là một trong những nội dụng đáng chú ý của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Nhâm Dần năm 2022 được nêu tại Chỉ thị 11-CT/TW ban hành ngày 08/12/2021. Cụ thể, Ban Bí thư nêu rõ:

Lãnh đạo các địa phương căn cứ vào tình hình cụ thể, cân nhắc thận trọng, quyết định việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần, bảo đảm tiết kiệm, an toàn, không sử dụng ngân sách nhà nước.

Theo văn bản, Ban Bí thư khuyến nghị các địa phương cân nhắc thận trọng khi quyết định bắn pháo hoa bởi tình hình dịch Covid-19 hiện nay vẫn đang hết sức phức tạp với nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Cùng với đó, khi tổ chức bắn pháo hoa khó tránh khỏi người dân sẽ tụ tập đông người, không thực hiện đúng các biện pháp 5K, phòng, chống Covid-19 dẫn đến nguy cơ nhiễm vi rút sẽ tăng cao nhất là thời điểm này, trên thế giới đã xuất hiện biến chủng mới của SARS-CoV-2 có tốc độ lây lan nhanh.

Xem chi tiết tại đây: luatvietnam.vn/tin-phap-luat/tet-duong-lich-2022-co-ban-phao-hoa-khong-230-34641-article.html

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.

Up ↑

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia