Ly hôn giả để sinh con thứ 3 bị xử lý thế nào?

Khi muốn chấm dứt quan hệ hôn nhân, vợ chồng lựa chọn gửi đơn đến Tòa án để ly hôn. Tuy nhiên, người không ly hôn vì mục đích này. Một trong số các lý do ly hôn giả tạo phổ biến là để sinh con thứ ba. Vậy trường hợp này sẽ bị xử lý thế nào?

Theo điểm b khoản 1 Điều 27 Quy định 102 năm 2017, tùy vào mức độ vi phạm cùng việc có tái phạm không, Đảng viên sinh con thứ ba có thể sẽ bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức (nếu có chức vụ) hoặc khai trừ khi vi phạm quy định sau trừ trường hợp pháp luật có quy định khác:

Khai báo hoặc xin xác nhận, giám định không trung thực về tình trạng sức khỏe của vợ (chồng), con để thực hiện không đúng quy định hoặc để trốn tránh không bị xử lý do vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình.

Như vậy, Ban Chấp hành cấm Đảng viên có hành vi không trung thực khi khai báo, xin xác nhận, giám định về sức khỏe của vợ, chồng, con để sinh con thứ ba. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp sinh con thứ ba không bị kỷ luật.

Xem chi tiết câu trả lời tại bài viết dưới đây: luatvietnam.vn/dan-su/ly-hon-gia-de-sinh-con-thu-3-568-34548-article.html

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.

Up ↑

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia